Kinh nghiệm bán đồ ăn sáng mùa dịch để có lời

Bán đồ ăn sáng là mô hình kinh doanh chưa bao giờ lỗi thời. Tuy nhiên, trong thời điểm mùa dịch, bán đồ ăn sáng sao cho để có lời trở nên khó khăn hơn. Dưới đây, Inox Thành Phú sẽ chia sẻ những ý tưởng tuyệt vời giúp bạn kinh doanh thành công.

kinh nghiệm bán đồ ăn sáng mùa dịch
Bán đồ ăn sáng trở nên khó khăn hơn trong mùa dịch

Lưu ý khi bán đồ ăn sáng mùa dịch

Để kinh doanh thành công, bạn cần tìm hiểu những lưu ý quan trọng dưới đây. Đây là những quy tắc bất biến bạn cần biết trước khi bán đồ ăn sáng dù trong mùa dịch hay không.

Xác định nhóm khách hàng

Ngày nay, mọi người ngày càng bận rộn, do đó, không phải ai cũng có thời gian để ăn bữa sáng. Hơn nữa, nhiều gia đình có truyền thống nấu ăn tại nhà. Vì vậy, trước khi bắt đầu kinh doanh đồ ăn sáng, đặc biệt là trong mùa dịch, bạn cần xác định nhóm đối tượng khách hàng nhất định. Đó có thể là nhóm khách hàng sinh viên, học sinh, công nhân hay nhân viên văn phòng. Sau khi biết đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là gì, bạn có thể lựa chọn địa điểm kinh doanh và điều chỉnh món ăn, giá cả sao cho hợp lý.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Địa điểm kinh doanh sẽ phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Cụ thể, nếu bạn định bán đồ ăn sáng cho học sinh, thì nên mở quán gần trường học. Nếu bạn định bán hàng cho công nhân thì địa điểm kinh doanh sẽ gần các khu công nghiệp. Còn đối với nhân viên công sở thì bạn nên chọn địa điểm gần các công ty, văn phòng.

Bán đồ ăn sáng bằng xe đẩy trong mùa dịch

Một chiếc xe đẩy sẽ là công cụ tuyệt vời giúp bạn bán đồ ăn sáng trong mùa dịch, đặc biệt là khi mọi người phải thực hiện quy định 5K, hạn chế ăn tại quán. Hơn nữa, việc thuê mặt bằng kinh doanh khi không có khách sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của bạn. Với chiếc xe bán đồ ăn sáng với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, bạn có thể tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng và di chuyển xe tới bất cứ đâu mà bạn muốn.

Lên menu và biết công thức làm đồ ăn sáng chuẩn vị

Thực đơn món ăn cần phải đa dạng như bánh mì, bánh bao, cháo dinh dưỡng, phở, bún, bánh canh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu như bạn chỉ định bán bánh mì xe đẩy thì cần cho vào menu những loại bánh mì với topping khác nhau như bánh mì pate, bánh mì xúc xích, bánh mì chả cá, bánh mì thịt xiên, bánh mì trứng ốp la, bánh mì kẹp chả,… Bên cạnh đó, để thu hút khách hàng, bạn cần phải biết làm thế nào để chế biến món ăn chuẩn vị. Bạn có thể tham khảo công thức trên mạng hoặc tham gia một khoá học ngắn hạn.

Thái độ phục vụ

Luôn giữ thái độ niềm nở, nhiệt tình với khách hàng của mình, kể cả khi bạn có một ngày thật tồi tệ. Thái độ phục vụ tốt sẽ quyết định việc khách hàng có yêu mến và quay trở lại quán hay không. Do đó, cho dù bạn bán đồ ăn sáng xe đẩy hay mở quán thì vẫn cần phải lưu ý yếu tố này.

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Trong kinh doanh ẩm thực, việc đảm bảo anh toàn vệ sinh thực phẩm cần phải chú trọng và đặt lên hàng đầu. Điều này không chỉ bảo vệ sức khoẻ của khách hàng mà còn giúp tăng uy tín của quán. Do đó, bạn cần tìm nguồn nhập nguyên vật liệu uy tín, chất lượng, luôn giữ phòng bếp sạch sẽ, đeo găng tay khi chế biến món ăn.

Ý tưởng bán đồ ăn sáng mùa dịch giúp có lời

Bán đồ ăn online

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc buôn bán online đã trở nên phổ biến. Đặc biệt là trong mùa dịch, mô hình này giúp nhiều người giải quyết được tình trạng khó khăn trong mùa dịch. Ngoài ra, những app bán hàng như ShopeeFood, GrabFood, GoFood, Baemin, Loship,… là những công cụ hữu ích giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng và tăng doanh thu trong mùa dịch.

Tạo nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá

Không ai là không thích những chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt. Do đó, mỗi tháng một lần hoặc vào những ngày lễ lớn, bạn hãy tạo ra những chương trình kích cầu khách hàng như mua 2 tặng 1, voucher giảm giá, mua đồ ăn tặng nước uống…

Livestream bán hàng

Livestream bán hàng không chỉ dành cho các sản phẩm như quần áo, phù kiện. Bạn có thể bán đồ ăn sáng thành công và dễ dàng trong mùa dịch bằng hình thức này. Livestream bán đồ ăn sáng, bạn có thể vừa quảng cáo món ăn bạn làm, chiếu trực tiếp quá trình chế biến, giúp khách hàng yên tâm về chất lượng món ăn, kích thích sự thèm ăn của khách hàng qua thị giác. Đồng thời, việc tương tác với khác hàng qua livestream giúp bạn tìm hiểu được nhu cầu của họ để điều chỉnh menu và món ăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0909 353 286 (Hotline/Zalo)